ที่ | ชื่องานวิจัย | ผู้วิจัย |
1. | การพัฒนาความสามารถในการทรงตัวของเด็กสมองพิการ ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดพะเยา โดยใช้กิจกรรม 4 Movehttps://www.phayao-sec.ac.th/wp-content/uploads/2020/02/วิจัยครูปาริฉัตร-1.pdf | นางสาวปาริฉัตร ปรังเขียว |
2. | การลดพฤติกรรมไม่อยู่นิ่งในชั้นเรียนโดยการใช้การชี้แนะด้วยภาพสัญลักษณ์กับการเสริมแรงด้วยเบี้ยอรรถกร ของนักเรียนห้องเรียนคู่ขนานสำหรับบุคคลออทิสติก โรงเรียนบ้านพระนั่งดินhttps://www.phayao-sec.ac.th/wp-content/uploads/2020/02/วิจัยครูกรรณิการ์.pdf | นางกรรณิการ์ โพธิ |
3. | ผลการใช้สื่อการสอนชุดหนูต้องการอะไร พัฒนาการรับรู้และแสดงออกทางภาษาของเด็กบกพร่องทางสติปัญญา ระดับเตรียมความพร้อม ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดพะเยาhttps://www.phayao-sec.ac.th/wp-content/uploads/2020/02/วิจัยครูกรวิกา.pdf | นางสาวกรวิกา จักรแก้ว |
4. | ผลการใช้ช้อนดัดแปลงเพื่อช่วยในการรับประทานอาหารของเด็กที่มีความบกพร่องทางร่างกาย หรือการเคลื่อนไหวหรือสุขภาพhttps://www.phayao-sec.ac.th/wp-content/uploads/2020/02/วิจัยครูกิตติธัช.pdf | นายกิตติธัช ทับทิมเขียว |
5. | การใช้บทเรียน CAI เรื่องการนับเลข 1-10 เพื่อพัฒนาทักษะการเตรียมความพร้อมทางวิชาการของเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดพะเยา หน่วยบริการจุนhttps://www.phayao-sec.ac.th/wp-content/uploads/2020/02/วิจัยครูชฎาพร.pdf | นางชฎาพร ยศกลาง |
6. | ผลของการใช้กล่องงานชุดฝึกการแยกเพศบุคคล เพื่อพัฒนาความสามารถในการแยกเพศบุคคลของเด็กออทิสติก ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดพะเยา หน่วยบริการสบบงhttps://www.phayao-sec.ac.th/wp-content/uploads/2020/02/วิจัยครูชวลิต.pdf | นายชวลิต กันธิยะ |
7. | การพัฒนากระบวนการทำงานเด็กออทิสติก ระดับเตรียมความพร้อม ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดพะเยา โดยใช้กิจกรรมประดิษฐ์นกยูงhttps://www.phayao-sec.ac.th/wp-content/uploads/2020/02/วิจัยครูชัญญาภัค-1.pdf | นางสาวชัญญาภัค ปวงงาม |
8. | ผลของการใช้ชุดกิจกรรมพัฒนาการปฏิบัติตามคำสั่งสั้นๆ ของบุคคลออทิสติก ห้องบริการช่วยเหลือระยะแรกเริ่ม 4 ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดพะเยา ภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา 2562https://www.phayao-sec.ac.th/wp-content/uploads/2020/02/วิจัยครูชื่นนภา.pdf | นางสาวชื่นนภา ขันธพันธ์ |
9. | การพัฒนาทักษะการคืบในเด็กสมองพิการที่มีความบกพร่องทางการเห็น โดยใช้เพลง เต่างอย ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดพะเยาhttps://www.phayao-sec.ac.th/wp-content/uploads/2020/02/วิจัยครูฐานิต.pdf | นางสาวฐานิต ปัญญาสุข |
10. | การพัฒนาทักษะการอ่านประโยคในชีวิตประจำวันอย่างง่าย โดยใช้สื่อนิทานภาพประกอบ ของผู้เรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดพะเยาhttps://www.phayao-sec.ac.th/wp-content/uploads/2020/02/วิจัยครูณิชา.pdf | นางสาวณิชา วงศ์สุฤทธิ์ |
11. | การศึกษาผลของโปรแกรมยืดกล้ามเนื้อน่องร่วมกับใช้บล็อกไม้สามเหลี่ยมเพื่อเพิ่มการเคลื่อนไหว ในท่ากระดกข้อเท้าในเด็กสมองพิการ ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดพะเยาhttps://www.phayao-sec.ac.th/wp-content/uploads/2020/02/วิจัยครูนิรวิทธ์.pdf | นิรวิทธ์ ทองภาพ |
12. | การฝึกทักษะการสื่อสารในชีวิตประจำวันของเด็กออทิสติกโดยใช้สมุดสื่อสารแบบพกพาhttps://www.phayao-sec.ac.th/wp-content/uploads/2020/02/วิจัยครูบุญสิตา.pdf | นางสาวบุญสิตา วงศรี |
13. | การพัฒนาความสามารถการจำแนกสีของผู้เรียนบกพร่องทางสติปัญญา โดยใช้กล่องงานกิจกรรมจำแนกสี ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดพะเยา หน่วยบริการห้วยแก้วhttps://www.phayao-sec.ac.th/wp-content/uploads/2020/02/วิจัยครูพิชัย.pdf | นายพิชัย อินต๊ะงาม |
14. | การพัฒนาทักษะการสื่อสารโดยใช้ PECS สำหรับบุคคลออทิสติกhttps://www.phayao-sec.ac.th/wp-content/uploads/2020/02/วิจัยครูพิมพ์พิกา.pdf | นางสาวพิมพ์พิกา |
15. | การเปรียบเทียบกำลังกล้ามเนื้อแขน ก่อน – หลังการฝึกด้วย Arm Ergometer Thailand ในเด็กที่มีความบกพร่องทางด้านร่างกาย ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดพะเยา หน่วยบริการสบบงhttps://www.phayao-sec.ac.th/wp-content/uploads/2020/02/วิจัยครูรัตนาภรณ์.pdf | นางสาวรัตนาภรณ์ จันทร์ปิง |
16. | การใช้ชุดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ในการพัฒนาความสามารถด้านการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก สำหรับเด็กออทิสติก ระดับเตรียมความพร้อม ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดพะเยา หน่วยบริการปง ปีการศึกษา 2562https://www.phayao-sec.ac.th/wp-content/uploads/2020/02/วิจัยครูวัชรพงษ์.pdf | นายวัชรพงษ์ วงศ์ศรีใส |
17 | การเสริมสร้างความผ่อนคลายของผู้ที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา โดยใช้กิจกรรมอาชาบำบัดhttps://www.phayao-sec.ac.th/wp-content/uploads/2020/02/วิจัยครูวิทยา.pdf | นายวิทยา ประสงค์ใจ |
18. | ผลการพัฒนาความสามารถในการบอกชื่อสี โดยใช้แบบฝึกทักษะเรื่องสี ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางร่างกาย หรือการเคลื่อนไหว หรือสุขภาพ ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดพะเยา หน่วยบริการจุน ปีการศึกษา 2562https://www.phayao-sec.ac.th/wp-content/uploads/2020/02/วิจัยครูสุกานดา-1.pdf | นางสาวสุกานดา ก๋าซ้อน |
19. | ผลของการใช้ เก้าอี้เปเปอร์มาเช่ เพื่อเพิ่มความมั่นคงในการนั่งของเด็กที่มีความบกพร่องทางร่างกายหรือการเคลื่อนไหว ระดับเตรียมความพร้อมศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดพะเยา หน่วยบริการห้วยแก้ว ปีการศึกษา 2562https://www.phayao-sec.ac.th/wp-content/uploads/2020/02/วิจัยครูอนุสรา-เมืองชื่น.pdf | นางสาวอนุสรา เมืองชื่น |
20. | ผลการใช้ชุดกิจกรรมภาพสร้างคำ เพื่อพัฒนาการออกเสียงคำของเด็กออทิสติก ระดับเตรียมความพร้อม ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดพะเยาhttps://www.phayao-sec.ac.th/wp-content/uploads/2020/02/วิจัยครูอมรรัตน์-1.pdf | นางอมรรัตน์ ยาวิราช |
21. | การลดพฤติกรรมการเดินออกจากกลุ่มกิจกรรม ด้วยการเสริมแรงทางสังคมและการให้สติ๊กเกอร์ดาวเป็นรางวัลของบุคคลออทิสติก ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดพะเยา หน่วยบริการดอกคำใต้https://www.phayao-sec.ac.th/wp-content/uploads/2020/02/วิจัยครูอัญชลี.pdf | นางสาวอัญชลี เครือบุญ |
22. | การใช้สื่อการเรียนรู้ด้วยเทคโนโลยีมิติเสมือนจริง (Augmented Reality : AR) เรื่อง อวัยวะบนใบหน้า สำหรับผู้เรียนพิการซ้อน ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดพะเยา หน่วยบริการแม่ใจhttps://www.phayao-sec.ac.th/wp-content/uploads/2020/02/วิจัยครูเอกราช-ตามี่.pdf | นายเอกราช ตามี่ |
23. | ผลการใช้กระดานสื่อสาร เพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารในชีวิตประจาวันของเด็กออทิสติก ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจาจังหวัดพะเยา https://www.phayao-sec.ac.th/wp-content/uploads/2020/03/วิจัยในชั้นเรียน-ภาคเรียนที่-1-ปีการศึกษา-256.pdf | นางจันทร์สุรีย์ สุคันโธ |
24 | ผลการสวม – ถอดเสื้อคอปกมีกระดุมโดยใช้ชุดกิจกรรมของผู้เรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดพะเยา หน่วยบริการดอกคำใต้ https://www.phayao-sec.ac.th/wp-content/uploads/2020/03/วิจัย-ภาคเรียนที่-1-ปีการศึกษา-2562-สุชาดา.pdf | นางสุชาดา ปาดอน |