>>ยุทธศาสตร์
- การพัฒนาคุณภาพเด็กพิการตามมาตรฐานการศึกษา
- การเสริมสร้างกระบวนการบริหารและการจัดการสถานศึกษา โดยการประสานเครือข่าย ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในการดำเนินงานให้เกิดประสิทธิภาพ
- การพัฒนาครู และบุคลากรทางการศึกษาให้สามารถจัดการศึกษาได้อย่างมีคุณภาพ
>>กลยุทธ์
- กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาคุณภาพผู้เรียนที่มีความต้องการพิเศษตามศักยภาพรายบุคคล
กลยุทธ์ที่ 2 เพิ่มโอกาสการเข้าถึงบริการการศึกษาของผู้เรียนให้ทั่วถึง ครอบคลุม และได้รับโอกาสในการพัฒนาเต็มตามศักยภาพและมีคุณภาพ
กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนาคุณภาพครูและบุคลากรด้านการจัดการเรียนรู้สำหรับผู้เรียนที่มีความต้องการพิเศษ
กลยุทธ์ที่ 4 พัฒนาระบบการบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาล